Tìm kiếm tin tức

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Liên kết website
Sở, Ban, Ngành
UBND Huyện, Thị xã, Thành phố
ĐỊA CHỈ VÀ QUY TRÌNH TIẾP NHẬN, XỬ LÝ PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ ĐỐI VỚI THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Ngày cập nhật 21/10/2021

Ủy ban nhân dân xã Hương Sơn mong nhận được phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, theo các nội dung sau đây:

1. Nội dung phản ánh, kiến nghị

- Những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà; không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định hành chính của cán bộ, công chức UBND xã Hương Sơn.

- Sự không phù hợp của quy định hành chính với thực tế; sự không đồng bộ, không thống nhất của các quy định hành chính; quy định hành chính không hợp pháp; quy định hành chính trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập; những vấn đề khác liên quan đến quy định hành chính.

- Kiến nghị các phương án xử lý những phản ánh, kiến nghị quy định tại Điểm a, b nêu trên; sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân.

2. Hình thức phản ánh, kiến nghị

- Trực tiếp phản ánh, kiến nghị;

- Văn bản (bao gồm: văn bản gửi theo đường dịch vụ bưu chính; văn bản gửi qua thư điện tử công vụ, Trang thông tin điện tử của xã; thông tin tiếp nhận từ các nguồn: báo chí, hội thảo, hội nghị...);

- Điện thoại;

- Phiếu lấy ý kiến.

3. Yêu cầu đối với phản ánh, kiến nghị

a) Yêu cầu chung:

- Sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt;

- Thể hiện rõ nội dung phản ánh, kiến nghị về các quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân (không xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính liên quan đến khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo);

- Thông báo rõ tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín khi cần liên hệ) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị.

b) Yêu cầu cụ thể:

- Yêu cầu đối với phản ánh, kiến nghị trực tiếp:

+ Cá nhân, tổ chức đến UBND xã để gửi phản ánh, kiến nghị trực tiếp;

+ Cán bộ, công chức tiếp nhận phải ghi lại trung thực nội dung phản ánh, kiến nghị bằng văn bản;

+ Đề nghị cá nhân, tổ chức ký xác nhận tại văn bản về nội dung đã phản ánh, kiến nghị.

- Yêu cầu đối với phản ánh, kiến nghị bằng văn bản: Cá nhân, tổ chức chuyển văn bản đến bộ phận tiếp nhận thông qua một trong những cách thức sau:

+ Trực tiếp chuyển đến bộ phận tiếp nhận;

+ Thông qua dịch vụ bưu chính;

+ Gửi thông điệp dữ liệu qua mạng máy tính điện tử (thư điện tử, Trang thông tin điện tử của xã...).

- Yêu cầu đối với phản ánh, kiến nghị bằng điện thoại:

+ Chỉ thực hiện phản ánh, kiến nghị thông qua số điện thoại chuyên dùng đã công bố công khai.

+ Cán bộ, công chức tiếp nhận phải thể hiện trung thực nội dung phản ánh, kiến nghị được ghi vào Sổ theo dõi.   

4. Địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị:

- Địa chỉ: Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả UBND xã Hương Sơn

- Số điện thoại chuyên dùng: 0234 3875 395             

- Email: Huongson.namdong@thuathienhue.gov.vn

- Trang TTĐT của UBND xã: http://www.huongson.thuathienhue.gov.vn

- Thời gian tiếp nhận: Theo giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần (trừ ngày thứ Bảy, Chủ nhật).

- Kết quả xử lý: Được gửi trực tiếp đến cá nhân, tổ chức liên quan bằng văn bản, điện thoại; thông báo công khai trên Trang thông tin điện tử của xã hoặc phương tiện thông tin đại chúng phù hợp khác.

Quy trình tiếp nhận phản ánh, kiến nghị xem tại tập tin đính kèm./.

Tập tin đính kèm:
Văn phòng HĐND-UBND xã
Tin mới
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 2.329.619
Truy cập hiện tại 4.280