Tìm kiếm tin tức

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Liên kết website
Sở, Ban, Ngành
UBND Huyện, Thị xã, Thành phố
Quy định cơ chế phối hợp liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đất đai trên địa bàn tỉnh
Ngày cập nhật 01/09/2018

Quy định cơ chế phối hợp liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thuộc lĩnh vực đất đai trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế vừa được UBND tỉnh ban hành tại Quyết định số 1907/QĐ-UBND ngày 28/8/2018.

Theo Quy định, việc phối hợp liên thông đảm bảo 3 nguyên tắc sau: (1) Nâng cao trách nhiệm của các cơ quan có liên quan, Ủy ban nhân dân các cấp trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình nhằm góp phần đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục hành chính về đất đai; đồng thời đảm bảo các thủ tục đất đai được thực hiện song song, đồng bộ, chặt chẽ, chính xác và đúng quy định pháp luật. (2) Quy định rõ nội dung, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong quan hệ phối hợp thực hiện liên thông nhằm đảm bảo triển khai thông suốt, phát huy vai trò, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị phối hợp trong việc giải quyết TTHC về đất đai. (3) Nâng cao tính chủ động phối hợp đồng thời bảo đảm trình tự, thủ tục, giảm thời gian thực hiện theo quy định hiện hành và cập nhật các quy định mới trong quá trình giải quyết công việc.

Quy định nêu rõ việc giải quyết TTHC về đất đai đó là các cơ quan có liên quan trong thực hiện liên thông giải quyết TTHC về đất đai phải thực hiện theo đúng nội dung, trình tự, thủ tục của pháp luật hiện hành. Trường hợp chưa thống nhất với nội dung hồ sơ do Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai chuyển đến, trong thời gian 03 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ, các cơ quan liên quan phải có ý kiến phản hồi bằng văn bản. Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai có trách nhiệm trả lời bằng văn bản về tình trạng hồ sơ cho tổ chức, cá nhân trong thời hạn 02 ngày. Trường hợp hồ sơ chưa đủ cơ sở pháp lý, cần phải xem xét, thẩm tra bổ sung dẫn đến thời gian giải quyết kéo dài hơn quy định. Các cơ quan liên quan phải nêu rõ lý do bằng văn bản gửi về Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai để tổng hợp gửi Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện, Bộ phận một cửa hiện đại của UBND cấp xã để thông báo cho người nộp hồ sơ được biết. Việc luân chuyển hồ sơ trong quá trình giải quyết giữa các cơ quan nhà nước thực hiện theo cơ chế một cửa hoặc cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước đã được quy định.

Quy định cũng nêu cụ thể về trách nhiệm phối hợp thực hiện liên thông giữa các cơ quan có liên quan như trách nhiệm của Sở Tài nguyên và Môi trường; Trách nhiệm của UBND cấp huyện; Trách nhiệm của Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh; Trách nhiệm của UBND cấp xã; Trách nhiệm của cơ quan thuế; Trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng, nông nghiệp và phát triển nông thôn, tài chính, tổ chức tín dụng và các cơ quan có liên quan khác...

Chi tiết vui lòng xem tại file đính kèm!

Tập tin đính kèm:
Theo www.thuathienhue.gov.vn
Tin mới
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 3.162.687
Truy cập hiện tại 7.749