Tìm kiếm tin tức

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Liên kết website
Sở, Ban, Ngành
UBND Huyện, Thị xã, Thành phố
Tình hình thực hiện cơ chế phối hợp trong hoạt động tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả TTHC 6 tháng đầu năm 2021
Ngày cập nhật 25/08/2021

* Công tác chỉ đạo, điều hành:

Tổ chức tuyên truyền, quán triệt đầy đủ nội dung Nghị định số 61/2018/QĐ-TTg ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và Quyết định số 34/2019/QĐ-UBND ngày 13 tháng 6 năm 2019 của UBND tỉnh về ban hành Quy định tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại UBND các xã, phường, thị trấn thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế.

Định kỳ hàng tuần, tháng, quý, bộ phận TN&TKQ xã đều thực hiện chế độ báo cáo theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, đánh giá kết quả tiến độ giải quyết TTHC của các bộ phận chuyên môn; báo cáo đánh giá kết quả, rút kinh nghiệm và nâng cao chất lượng, hiệu quả của cơ chế phối hợp trong hoạt động tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả; đồng thời có thông báo kết quả đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân tại Bộ phận TN&TKQ và trên Trang thông tin điện tử của xã hàng tháng.

* Kết quả triển khai thực hiện

- Kết quả thực hiện

- Bộ phận TN&TKQ UBND xã đã tiếp nhận và giải quyết kịp thời, đúng thời gian quy định các thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân đến giao dịch. Hồ sơ được tiếp nhận đầy đủ, thời gian tiếp nhận hồ sơ nhanh, gọn, đúng quy định, không gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân đến thực hiện giao dịch thủ tục hành chính. Các hồ sơ được tiếp nhận trên phần mềm tương đối đầy đủ. Do đó đã góp phần đạt hiệu quả trong quản lý và điều hành, thể hiện công khai, minh bạch trong cải cách thủ tục hành chính.

- Trong 6 tháng đầu năm 2021, UBND xã không nhận được đơn thư khiếu nại, tố cáo của tổ chức, cá nhân trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận TN&TKQ xã.

- Kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” trong 6 tháng đầu năm cụ thể như sau: 

+ Số lượng hồ sơ tiếp nhận: 139.

+ Số lượng hồ sơ giải quyết đúng hẹn: 137.

+ Số lượng hồ sơ giải quyết trễ hẹn: 02 (trên phần mềm).

+ Số lượng hồ sơ đang chờ giải quyết: 00.

- Thực hiện niêm yết, công khai thủ tục hành chính: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND xã công khai đầy đủ bộ TTHC và kịp thời niêm yết các TTHC khi có sửa đổi, bổ sung của các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết, mức thu phí, lệ phí, đường dây nóng tại trụ sở làm việc giúp cho tổ chức và cá nhân dễ dàng thực hiện khi có yêu cầu. Trường hợp hồ sơ chưa hoàn chỉnh thì hướng dẫn tận tình, đầy đủ theo đúng quy định về việc lập phiếu hướng dẫn hồ sơ, thủ tục hành chính để tổ chức, công dân bổ sung, hoàn chỉnh.

Việc niêm yết các TTHC được UBND xã thực hiện nghiêm túc, kịp thời khi quyết định của cấp trên có hiệu lực thi hành. Đến nay, tổng số TTHC được duy trì niêm yết công khai là 216 TTHC, trong đó 127 TTHC thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của UBND cấp xã, 89 TTHC liên thông từ cấp xã.

- Khảo sát mức độ hài lòng: Nhằm mục đích đánh giá và đo lường sự hài lòng của tổ chức, cá nhân, nắm bắt kịp thời thực trạng, hiệu quả hoạt động tại Bộ phận TN&TKQ, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ đối với người dân, tổ chức; trong 6 tháng đầu năm 2021, tổng số hồ sơ thực hiện là 139 hồ sơ, số hồ sơ đã hoàn thành là 139 hồ sơ, số hồ sơ được lấy phiếu khảo sát mức độ hài lòng (tính trên hồ sơ đã hoàn thành) là 139 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%. Tất cả các tiêu chí khảo sát đều đạt kết quả hài lòng và rất hài lòng.

- Thực hiện cơ chế phối hợp: Các công chức tại Bộ phận TN&TKQ xã đã thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền theo quy định pháp luật; đảm bảo giải quyết TTHC được thuận lợi nhất, không trùng lặp, chồng chéo chức năng, nhiệm vụ giữa các bộ phận. Công tác tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả TTHC được phối hợp thực hiện một cách đồng bộ, nhịp nhàng, nhanh chóng giữa các bộ phận; các công chức tại Bộ phận TN&TKQ vừa là người tiếp nhận, xử lý và trả kết quả nên rất thuận lợi trong công việc. Các hồ sơ liên thông được thực hiện đúng quy định, quy trình, phối hợp tốt với các cơ quan chuyên môn cấp trên trong việc thực hiện các hồ sơ liên thông.

- Một số tồn tại, hạn chế

- Một số bộ phận, ban ngành trong cơ quan chưa thực hiện kịp thời việc rà soát, bổ sung, sửa đổi các thủ tục hành chính phù hợp với các văn bản pháp luật mới có hiệu lực thi hành.

- Một số bộ phận chuyên môn chưa chủ động triển khai các nhiệm vụ theo kế hoạch và đề xuất giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả trong giải quyết TTHC.

- Vẫn còn tình trạng hồ sơ của tổ chức, cá nhân quá hạn trên phần mềm.

* Phương hướng, nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2021

- Tiếp tục tuyên truyền, triển khai hướng dẫn thực hiện các văn bản của cấp trên quy định về cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

- Nâng cao hiệu quả việc tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận TN&TKQ đảm bảo nhanh chóng, thuận tiện, chính xác cho tổ chức, cá nhân.

- Tiếp tục cập nhật, niêm yết công khai, đầy đủ các quy định TTHC, mức thu phí, lệ phí, giấy tờ, hồ sơ và thời gian giải quyết.

- Nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong phối hợp giải quyết công việc giữa các bộ phận chuyên môn và các cơ quan, đơn vị để giải quyết công việc cho tổ chức, cá nhân.

- Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tuyến và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích./.

Văn phòng HĐND-UBND xã
Tin mới
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 3.167.730
Truy cập hiện tại 11.272