Tìm kiếm tin tức

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Liên kết website
Sở, Ban, Ngành
UBND Huyện, Thị xã, Thành phố
Kết quả Tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo 6 tháng đầu năm năm 2018
Ngày cập nhật 29/05/2018

Xác định tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ trọng tâm, góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã, UBND xã  đã chỉ đạo các ban, ngành; đoàn thể xã, chủ động nắm tình hình tại cơ sở, tăng cường trách nhiệm và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; duy trì chế độ trực tiếp công dân theo quy định để kết nối với Ban Tiếp công dân huyện giải quyết kịp thời các vụ việc phát sinh; chỉ đạo công chức tư pháp phối hợp với Ban Tiếp công dân xã xây dựng và tổ chức thực hiện Kế hoạch kiểm tra, theo dõi, đôn đốc công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại cơ quan, đơn vị để nắm tình hình công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, không để xảy ra điểm nóng, đoàn đông người gây mất trật tự, trị an.

Trong năm 2018, UBND xã đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các ban ngành đoàn thể của xã quán triệt triển khai thực hiện Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo trên địa bàn, qua đó đánh giá được những mặt làm được, chưa làm được, những khó khăn vướng mắc trong quá trình tổ chức thực thi Luật và các văn bản hướng dẫn thi hành, qua đó kiến nghị sửa đổi, bổ sung những nội dung, quy định chưa phù hợp nhằm đáp ứng được yêu cầu quản lý nhà nước. Chỉ đạo xây dựng và ban hành kế hoạch thực hiện “Tiếp tục tăng cường công tác phổ biến giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo ở các xã  năm 2018”.

Thực hiện nghiêm quy chế, quy định tiếp công dân thường xuyên, định kỳ của UBND  xã;  chủ động rà soát, phân loại xử lý kịp thời những đơn thư thuộc thẩm quyền theo quy định của pháp luật, đồng thời giao công chức Tư pháp xã kiểm tra, xác minh và tham mưu xử lý kịp thời những nội dung khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền của UBND xã; kiểm tra trách nhiệm của Chủ tịch UBND xã trong việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo theo quy định của pháp luật qua đó chấn chỉnh và nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu địa phương.

KẾT QUẢ TIẾP CÔNG DÂN VÀ GIẢI QUYẾT ĐƠN THƯ, KHIẾU NẠI, TỐ CÁO

Công tác tiếp công dân

Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã là người đứng đầu cơ quan, đơn vị đã thực hiện nghiêm túc chế độ tiếp công dân thường xuyên, định kỳ và đột xuất theo quy định. Đặc biệt, đã dành thời gian thích đáng trực tiếp gặp gỡ và đối thoại với công dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân để kịp thời giải quyết đúng chính sách, pháp luật những phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân.

Trong năm 2018, Chủ tịch UBND xã đã tiếp công dân định kỳ tại thôn 04 lượt với 124 người tham dự, số vụ việc cũ 00 vụ; số vụ việc mới phát sinh 14.các ý kiến phản ánh đều được lãnh đạo tiếp thu chỉ đạo giải quyết xử lý kịp thời;

Tiếp công dân tại cơ quan theo định kỳ 16 lần có 05 lướt công dân lên trình bày kiến nghị;

 Nội dung tiếp công dân: Đề nghị thanh toán tiền đền bù Lòng hồ tả trạch; chính sách hỗ trợ về giải phóng mặt bằng làm đường giao thông, tranh chấp đất nương, đất ruộng, đất ở; chế độ chính sách xã hội, an sinh giáo dục, hộ nghèo; thực hiện chính sách hỗ tư liệu sản xuất cho hộ nghèo, đất sản xuất, cây trồng, vật nuôi, xây dựng cơ sở hạ tầng cho các hộ dân được sắp xếp ổn định dân cư; giải quyết chế độ khuyết tật; hỏi về chế độ hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp cho nhân dân…

Kết quả qua công tác tiếp dân, các khiếu nại, kiến nghị, phản ánh được xem xét giải quyết, xử lý kịp thời, các vụ việc phát sinh đã được lãnh đạo quan tâm chỉ đạo giải quyết tránh tình trạng bức xúc đông người, khiếu kiện kéo dài, vượt cấp và tạo lòng tin của nhân dân đối với cơ quan nhà nước, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp nhận, phân loại và xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, đề nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2018 đã tiếp nhận 02  đơn, trong đó KN  00 đơn; TC 00 đơn; kiến nghị, phản ánh 02  đơn, đơn thư liến nghị, phản ánh đã giải quyết xong; 

Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân luôn được Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND xã quan tâm chỉ đạo thực hiện và xác định đây là một nhiệm vụ quan trọng; Ban Tiếp công dân xã và các cấp các ngành đã có nhiều cố gắng và giải quyết xong những vụ việc phức tạp, kéo dài nhiều năm, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn, phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của xã đồng thời bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của công dân. Trong năm đã tiếp 04 lượt công dân, tiếp nhận và giải quyết 07 đơn thư, kiến nghị phản ánh của công dân; So cùng kỳ tăng 04 lượt tiếp công dân, tăng 03 đơn kiến nghị, phản ánh. Kết quả cụ thể như sau:

CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG

Ban hành văn bản

Các hình thức cụ thể đã thực hiện để quán triệt, tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách, pháp luật về phòng, chống tham nhũng:

Kết hợp sinh hoạt chi bộ, Đảng bộ và họp giao ban lãnh đạo, lồng ghép nội dung quán triệt, tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách, pháp luật về phòng, chống tham nhũng. 

Việc rà soát, ban hành văn bản triển khai thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về phòng, chống tham nhũng 01 bản.

Hàng năm tiến hành rà soát các văn bản quy định và các nội quy, quy chế chi tiêu nội bộ đê tham mưu cho lãnh đạo cơ quan sửa đổi, bổ sung, điều chỉnh để phù hợp với quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng.

Công khai minh bạch

 Thực hiện công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan, đơn vị, địa phương dự toán, quyết toán ngân sách được thực hiện tại kỳ họp của HĐND xã;

Việc đầu tư các công trình XDCB, mua sắm tài sản công được thông qua tại cuộc họp của cơ quan;

Việc triển khai các chương trình, dự án, các chế độ chính sách cho hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số, người có công cách mạng và đối tượng bảo trợ xã hội đều được niêm yết công khai tại trụ sở và nhà họp thôn của các thôn, đồng thời khi xét đều do các thôn xét rồi gửi danh sách lên UBND thống kê;

Kê khai và công khai tài sản thu nhập

Số người thuộc diện kê khai tài sản thu nhập năm 2018 đã kê khai là 08 người;

Số người kê khai chậm 00; Niêm yết tại trụ sở;

Số ý kiến liên quan đến kê khai không trung thực 00;

Các hoạt động phòng, ngừa tham nhũng khác đã triển khai

Đã xây dựng quy chế làm việc tại cơ quan, công khai việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính.

Thực hiện nghiêm túc việc quản lý và phương thức thanh toán, trả lương, thu nhập thông qua tài khoản nhằm phòng ngừa tham nhũng.

Đã thực hiện quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp trong khi thi hành nhiệm vụ và trong quan hệ xã hội với nhân dân và thực hiện thời hạn định kỳ chuyển đổi cán bộ, công chức viên chức trong cơ quan.

Chủ động kiểm tra, rà soát  việc thực hiện bồi thường do ảnh hưởng Lòng hồ Tả trạch giải quyết những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong công tác kiêm kê để thực hiện đền bù; kết hợp với các biện pháp giáo dục, vận động, thuyết phục, không làm phát sinh khiếu kiện phức tạp gây ảnh hưởng đến an ninh, trật tự.  

Tin mới
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 3.179.094
Truy cập hiện tại 368